NHỮNG ĐIỀU GIẢN DỊ CẦN THAY ĐỔI ĐỂ CÓ ĐÔI MẮT SÁNG KHỎE

NHỮNG ĐIỀU GIẢN DỊ CẦN THAY ĐỔI ĐỂ CÓ ĐÔI MẮT SÁNG KHỎE

Giàu hai con mắt, khó đôi bàn tay, đôi mắt được coi là cửa sổ của tâm hồn. Việc chăm sóc sức khỏe đặc biệt với đôi mắt là vô cùng quan trọng. Bạn có thể thay đổi sức khỏe đôi mắt hàng ngày nhờ vào thay đối những điều giản dị sau nhé:

  1. Ngồi học, đọc sách đúng tư thế

Lưng là nơi cư ngụ của xương sống,  lưng THẲNG có tác dụng giúp năng lượng, khí, dòng máu và các chất dinh dưỡng được lưu thông một cách hiêu quả đến toàn thân, điều này giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh trong đó có đôi mắt

Một trong những nguyên nhân dẫn đến gia tăng tỷ lệ cận thị ở trẻ em là do cách ngồi học, đọc sách sai tư thế như gù lưng, cúi sát bàn học…

  1. Hít thở sâu và đều

Hít thở đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp oxy cho cơ thể, giúp máu tuần hoàn tốt và các bộ phận hoạt động bình thường.. Hít thở đúng cách gồm có

Bước 1: Ngồi thẳng lưng

Bước 2:Hai tay để ngang eo, không chạm rốn

Bước 3: Họp bụng vào hết cỡ, từ từ hít vào PHÌNH CĂNG BỤNGThỞ RA bụng HÓP hết cỡ

Bước 4:  Từ từ nhẹ nhàng quan sát hơi thở, thở 15-20 nhịp

  1. Yêu thương đôi mắt của mình

Để cho mắt nghỉ ngơi: Hạn chế cho mắt tiếp xúc quá lâu với các thiết bị điện tử như TV, máy tính, điện thoại thông minh… Đặc biệt hạn chế tối đa với trẻ em dưới 18 tuổi, trẻ từ 4 tuổi trở lên mới cho tiếp xúc các thiết bị điện tử.

Cài đặt phần mềm chặn tia blu.

Cứ 30-45 phút nghỉ ngơi, massage mắt 1 lần, nhìn xa ra ngoài trời, cây xanh để thư giãn mí, khôi phục và giảm độ

Đọc sách, làm việc nơi có ánh sáng đầy đủ

Ăn uống đủ các chất dinh dưỡng tốt cho mắt . Uống nước đúng-đều-đủ mỗi ngày.

  1. Luôn luôn vui vẻ

Thị lực phụ thuộc vào tinh thần nhiều hơn là cơ mắt, 90% sự tăng giảm thị lực phụ thuộc vào tinh thần. Theo các nhà tâm lí học chỉ ra rằng: Bất cứ một trạng thái tiêu cực như lo âu, stress, buồn phiền, tức giận,,, sản sinh ra một lượng hoocmon làm suy giảm thị lực

Vì vậy hãy luôn luôn lạc quan vui vẻ để có nguồn năng lượng tốt cho đôi mắt nhé

2382 replies